Thờ cúng tổ tiên luôn là một truyền thống tốt đẹp của người Việt. Đó là cách để con cháu nhớ về nguồn cội, làm chọn chứ hiếu, chữ đạo với ông bà, tổ tiên. Chính vì vậy mà việc thờ cúng luôn được con cháu coi trọng hàng đầu đặc biệt là đối với phần mộ tiên tổ. Ai cũng muốn phần mộ tổ tiên được khang trang, chắc chắn, sạch đẹp để gia tiên được an nghỉ nơi cõi vĩnh hằng đồng thời giúp con cháu có thể yên tâm làm ăn hơn. Ngoài việc xây dựng lăng mộ đá hay khu lăng mộ đá cổ kính, hoành tráng, thẩm mỹ, hợp phong thủy thì trồng cây xung quanh khu mộ cũng là một trong những việc khiến nhiều người cần phải quan tâm. Vậy nên trồng cây gì trong khu lăng mộ? Hãy tham khảo lời tư vấn từ chuyên gia phong thủy dưới đây nhé!

Những loại cây nên trồng tại khu lăng mộ đá
Những loại cây nên trồng tại khu lăng mộ đá

Những loại cây nên trồng ở khu lăng mộ đá

1/ Cây gạo:

Cây gạo thường được trồng ở những nơi linh thiêng có diện tích khu thờ rộng lớn như đền, chùa, quán. Bởi người xưa quan niệm rằng, những chiếc gai chi chít trên thân cây gạo là những chiếc bậc tạo nên chiếc thang bắc lên trời, là sợi chỉ nối mỗi giao hòa giữa cha trời và mẹ đất.

2/ Cây thiết mộc lan:

Thiết mộc lan là loại cây được đánh giá là có sức sống mãnh liệt và luôn mang lại may mắn cho gia đình gia chủ.

3/ Cây thông, tùng:

Loại cây này mang ý nghĩa tượng trưng cho người quân tử, học rộng tài cao và luôn kiên định, giữ vững phẩm chất của mình cho dù có bất cứ biến cố nào. Mặt khác trồng thông, tùng tại lăng mộ đá còn có ý nghĩa nhớ ơn công lao của người đã quá cố và coi họ như tấm gương sáng để con cháu noi theo.

4/ Cây xương rồng:

Nhắc đến xương rồng là nhắc đến sức sống mãnh liệt, sự mạnh mẽ vươn lên vượt qua mọi khó khăn, bão tố. Như vậy trồng xương rồng trong khu lăng mộ mang ý nghĩa thể hiện lời cầu chúc của con cháu tới người đã khuất được mạnh khỏe nơi thế giới cực lạc.

5/ Cây hoa đại:

Đây là loại cây mang vẻ đẹp thanh cao, thoát tục với thân cây trụi lá, chùm hoa hướng lên cao tạo nên vẻ linh thiêng cho không gian của khu lăng mộ. Theo Phật giáo thì cây đại được coi là một loại cây linh thiêng trong hệ cây thiên mệnh (nghĩa là sinh khí, linh hồn của vũ trụ, trời đất). Còn đối với quan niệm xưa thì cây đại có năng lực siêu nhiên, hút sinh lực của trời để chuyển xuống cho đất và nước nhằm khởi phát một cuộc sống viên mãn.

6/ Cây hoa sứ:

Là loại hoa vô cùng cao quý, thể hiện sự biết ơn vô hạn đối với người đã khuất. Vì vậy, trồng hoa sứ trong khu lăng mộ không còn gì hợp lí bằng.

Không chỉ đẹp bởi những hàng cây, rặng hoa mà ngoài ra, gia chủ cũng có thể khiến khu lăng mộ trở nên hoành tráng hơn bởi sự tô điểm của những đồ thờ bằng đá như: cuốn thư bằng đálư hương đá, tượng đá, … tạo thêm nét cổ kính, thẩm mỹ cho toàn khu mộ.