Lăng mộ đá được làm từ vật liệu đá khối được khai thác từ mỏ núi phía Bắc. Có một số loại đá thông dụng như loại đá xanh, đá granite, đá trắng, đá vàng…
  lang_mo_da_do_thuy_ninh_binh-10

Lăng mộ đá hiện nay đã phổ biến trên thị trường lăng mộ ở nước ta và đã dần thay thế các loại vật liệu khác. Trước đây vì chi phí quá cao nên có ít người sử dụng, ngày nay chi phí giảm xuống nên có nhiều người đã bỏ ra tiền của và công sức để làm nên 1 khu lăng mộ đá cho gia đình và dòng họ.

lang_mo_da_do_thuy_ninh_binh-8

Chất liệu để xây dựng lăng mộ đá là các vật liệu đá khối được khai thác ở mỏ núi Thanh Hóa, Ninh Bình. Có thể kể đến đá xanh, đá trắng, đá hoa cương…. Sau đây, cơ sở đá mỹ nghệ Đinh Hương chia sẽ thông tin về các loại vật liệu đá được dùng phổ biến hiện nay.

1. Lăng mộ đá xanh là gì?

Đá xanh là một loại đá tự nhiên, có đặc tính là cứng, khả năng chống mài mòn tốt. Ưu điểm của loại đá xanh này là ít chịu ảnh hưởng bởi thời tiết, có độ bền rất cao, giá thành rẻ hơn so với các loại đá khác.

Đá xanh tập trung đa phần ở các miền núi phía bắc, phân bổ  nhiều nhất ở 2 tỉnh là Thanh Hóa và Ninh Bình. Đá xanh có nhiều công dụng trong các công trình khác nhau, nhưng chủ yếu nhất vẫn là làm lăng mộ đá. Chất liệu đá xanh còn được xây dựng các công trình đá mỹ nghệ khác .

2. Lăng mộ đá Hoa Cương là gì?

Đá hoa cương hay có tên khác là đá granite, là một loại đá được hình thành từ sự biến chất của loại đá vôi, đá dolomit… Quá trình biến chất này được tái tinh thể hóa những loại đá trầm tích hình thành các vân tinh thể đá xen kẽ lần nhau.

Đá hoa cương có độ cứng rất cao, không thấm nước, có giá thành thấp hơn marble, dễ thi công vì khi bị gãy, loại đá này được dùng rộng rãi tại thị trường hiện nay.

Lăng mộ đá hoa cương có phong cách bên ngoài vô cùng lịch lãm, cách nhiệt tốt, thoáng mát, tạo sự hòa hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại. Lăng mộ đá hoa cương có nhiều màu sắc để khách hàng thoải mái lựa chọn, giá chỉ từ 400.000 đồng – 800.000 đồng/1m vuông đá granite.

Tuy nhiên, lăng mộ đá hoa cương dễ vỡ, vì thế mà ít được chạm khắc hoa văn như các loại chất liệu đá khác.

3. Lăng mộ đá trắng là gì?

Lăng mộ đá trắng được làm từ chất liệu đá trắng, đây là loại đá có màu trắng và làm nổi bật lăng mộ bởi sự tinh tế và sang trọng. Về giá cả, loại đá trắng có giá thành cao hơn so với đá xanh, thấp hơn so với loại đá hoa cương.

da-trang

Hiện nay, có một số gia đình sử dụng loại đá trắng này để làm khu lăng mộ đá. Có người chọn đá trắng nguyên khối, cũng có người chọn đá trắng đi kèm theo với các loại khác. Tùy theo yêu cầu của khách hàng mà chúng tôi sẽ cung cấp.

4. So sánh lăng mộ đá hoa cương với lăng mộ đá xanh

dài-mo-da-dep
  • Đá xanh rất bền và chắc, dễ dàng chạm khắc hoa văn tinh xảo mà không sợ bị vỡ, sử dụng đá xanh thì lăng mộ sẽ rất đẹp.
  • Đá xanh rất cứng và có độ chống mài mòn cao, khả năng chống chọi với thời tiết tốt. Vì thế, sử dụng lăng mộ đá xanh sẽ không phải tốn chi phí tu sửa.
  • Đá hoa cương thường được sử dụng hiện nay, đây là loại đá tốt, được xây nên 1 lăng mộ đá đẹp và sang trọng.
  • Lăng mộ đá hoa cương có rất nhiều màu như hồng, xám, tối, đen. Lăng mộ đá rất vững chắc, bóng bẩy và vô cùng đẹp mắt.

Tóm lại, cả 2 loại vật liệu đá này đều tốt, tùy theo mỗi nhu cầu mà khách hàng có thể lựa chọn loại đá cho phù hợp.

5. Nơi cung cấp các loại vật liệu đá uy tín

Đá mỹ nghệ cao cấp Cường An là nhà cung cấp nhiều mẫu lăng mộ đá đẹp, ngoài ra còn cung cấp các chất liệu đá, bản vẽ thiết kế lăng mộ đá, các đồ đá mỹ nghệ. Chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm và các nghệ nhân có tay nghề cao, sẽ tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ qua hotline: 0963.008.916 để được tư vấn và hỗ trợ.