Hiện nay, lăng mộ đá được nhiều người dân Việt Nam ưa thích và sử dụng làm nơi yên nghỉ cho người đã khuất. Loại lăng mộ đá có kết cấu bền vững cao, trạm khắc hoa văn đẹp và giá cả không còn đắt như trước.

Văn hóa tâm linh của người Á Đông rất đa dạng và phong phú, trong đó có Việt Nam. Khi con người chết đi thì không có nghĩa là hết, mà chỉ chuyển sang cõi giới khác, giữa người đã khuất và người còn sống luôn có mối tương tác với nhau. Chính vì thế mà lăng mộ đá ra đời. Trong đó, lăng mộ đá là sợi dây liên kết giữa cõi âm và cõi dương, giữa người còn sống và người đã chết.

Ngày nay, với nền khoa học kĩ thuật hiện đại, chế tác lăng mộ đá ngày càng tinh xảo hơn, có nhiều loại lăng mộ đá hơn mà người dùng không biết cái nào mà chọn. Sau đây là phương pháp để phân biệt các loại lăng mộ đá thông dụng.

lang_mo_da_do_thuy_ninh_binh-18

1. Lăng thờ đá

Đây là loại thông dụng và dễ thấy nhất, có thể thấy lăng thờ đá ở những nơi như khu lăng mộ gia tộc lớn, khu đình đền tâm linh. Lăng thờ đá là một bộ phận lớn của khu lăng mộ đá, được dựng lên để thể hiện gia thế của dòng tộc, sự thành kính của tổ tông. Mẫu lăng thờ đá được làm từ chất liệu đá tốt cùng với các nét chạm khắc hoa văn tinh xảo.

2. Lăng mộ đá tròn

Lăng mộ đá tròn khá phổ biến và thông dụng, mẫu lăng mộ đá tròn có kích thước nhỏ hơn so với lăng thờ đá và được thiết kế phù hợp cho các loại mộ đơn.

mo-da-tron-010

Loại lăng mộ đá tròn này có kiểu dáng hình tròn nên kiểu dáng không đa dạng nhưng về đường nét hoa văn rất đẹp với nhiều mẫu mã đa dạng.

3. Lăng mộ đá đôi

Lăng mộ đá đôi là loại mộ được ghép từ 2 mẫu mộ đá đơn dài. Loại lăng mộ đá này được thể hiện sự đoàn tụ của 2 người ở cõi âm, có kích thước dài. Có nhiều kích thước và mẫu mã mang tính tinh xảo và đẹp.

mo-da-doi-1

Xem thêm: Lăng mộ đá đôi là gì?

Các phương pháp để nhận biết các loại lăng mộ đá trên đây sẽ giúp khách hàng lựa chọn phù hợp. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ qua hotline: 0963.008.916 để được tư vấn và hỗ trợ.